Văn hóa

Trước scandal Seungri, Big Bang từng dính phải những scandal nào?

12:00 - 14/03/2019
Big Bang là một trong những nhóm nhạc gen 2 (thế hệ thứ 2) hàng đầu K-pop. Trước scandal gây rúng động Hàn Quốc của Seungrii, nhóm đã từng dính phải khá nhiều scandal khác.

Lái xe gây tai nạn chết người

Ngày 31/5/2011, thành viên Daesung của nhóm đã suýt dính vòng lao lý bởi scandal lái xe gây tai nạn chết người. Vào khoảng 1h30 phút rạng sáng ngày 31/5, Daesung gây ra vụ tai nạn giao thông trên cầu Yang Hwa khiến một người tử vong. Theo các nhân chứng, Daesung đâm phải một chiếc xe taxi đi đằng trước và cán qua cơ thể của người lái xe mô tô đang nằm trên đường do gặp tai nạn trước đó.

Bất lợi cho Daesung chính là việc cảnh sát cũng tuyên bố nam ca sĩ vi phạm an toàn giao thông khi điều khiển xe với tốc độ 80km/h, trong vận tốc tối đa cho phép ở đoạn đường đó là 60km/h. 

Sau 5 tháng điều tra, Văn phòng Công tố Seoul đã bác bỏ cáo buộc chống lại Daesung của Big Bang về vụ tai nạn giao thông gây chết người do không đủ bằng chứng. Daesung chỉ bị phạt hành chính và được tuyên bố trắng án.

Sự việc ồn ào này đã khiến Daesung tạm dừng sự nghiệp trong vòng một năm. Nam ca sĩ không xuất hiện trên truyền hình cũng như hạn chế ra ngoài.

2. Sử dụng cần sa

Khi scandal của Daesung chưa kịp lắng xuống, trưởng nhóm Big Bang G-Dragon bất ngờ bị tố cáo sử dụng cần sa.

Sau một buổi trình diễn tại Nhật, G-Dragon bị cho rằng hút cần sa trong bữa tiệc có sự tham gia của nhiều người trong giới giải trí. Nam ca sĩ bị bắt ngay sau đó và kết quả xét nghiệm nước tiểu khẳng định, G-Dragon dương tính với chất kích thích. 

Rất may cho nam ca sĩ, vì không đủ bằng chứng nên anh được kết luận vô tội và chỉ phải chịu mức phạt hành chính. Theo luật sư cho biết, G-Dragon chỉ vô tình hút cần sa do một người bạn đưa cho và anh chỉ nghĩ đó là thuốc lá bình thường. Đồng thời với việc lần đầu phạm pháp với số lượng cần sa quá ít, G-Dragon đã tránh được vòng lao lý. 

Không chỉ trưởng nhóm, thành viên T.O.P cũng từng dính cáo buộc tương tự. 

Cảnh sát cho biết, T.O.P đã sử dụng cần sa ít nhất 4 lần, hai lần dạng thường và hai lần dạng lỏng vào khoảng tháng 9 và 10/2016. Ngay sau khi thông tin nổ ra, T.O.P phải chịu xét nghiệm tóc và những bằng chứng thuyết phục khiến anh không thể chối tội. 

Lúc ấy, nam thần tượng vẫn còn 520 ngày để hoàn thành nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật. Và cuối cùng, sau hơn 3 tháng thực hiện án tù treo, T.O.P đã có thể tiếp tục thực hiện nghĩa vụ quân sự trở lại. 

Hiện tại, scandal Seungri đang chiếm spotlight mọi trang thông tin và truyền hình của Hàn Quốc, thậm chí gây chấn động ở cả nước ngoài, khi liên tiếp những trang lớn như CNN, Forbes, Reuters cũng đăng tải những tin tức cập nhật về scandal này.

Tiểu Dương (tổng hợp)