Văn hóa

U22 Việt Nam dự SEA Games: Hùng Dũng & Trọng Hoàng có phù hợp?

11:17 - 19/11/2019
HLV Park Hang Seo đã lựa chọn Hùng Dũng và Trọng Hoàng là những cầu thủ trên 22 tuổi dự SEA Games 30. Liệu đó có phải là quyết định sáng suốt?

Vì sao lại là Hùng Dũng & Trọng Hoàng?

Nhìn vào danh sách U22 Việt Nam trong suốt vài tháng tập trung vừa qua, điều mà người hâm mộ dễ nhận thấy nhất là việc thiếu hụt nhân sự trầm trọng cho vị trí chạy cánh (cả cánh trái và cánh phải). Những cầu thủ được gọi lên thử sức đều có độ vênh tương đối về trình độ so với những cầu thủ ở ĐTQG cũng như kỳ vọng của HLV Park Hang Seo.

Nếu như ở biên trái, mọi chuyện có vể ổn hơn 1 chút khi Văn Hậu sẽ được tăng cường và chúng ta vẫn còn đó Thanh Thịnh duy trì phong đọ ổn định suốt thời gian qua.

Tuy nhiên ở hành lang đối diện câu chuyện lại hoàn toàn khác khi Hồ Tấn Tài là lựa chọn duy nhất, không còn ai có khả năng dự phòng cho cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương ở vị trí đá cánh phải. HLV Park Hang Seo đã từng thử nghiệm cả Bảo Toàn, Mai Xuân Quyết (những cầu thủ thiên về tấn công hơn) đá ở vị trí nhạy cảm này nhưng tất cả đều chưa đem lại sự ưng ý. Chính vì thế, việc thầy Park gọi cầu thủ chạy cánh phải số 1 ở ĐTQG là Trọng Hoàng xuống thi đấu SEA Games là điều có thể hiểu được. 

Trọng Hoàng là sự bổ sung hoàn toàn phù hợp với lực lượng của U22 Việt Nam hiện nay. 

Bên cạnh đó, sự đa năng của Trọng Hoàng cũng giúp cho U22 Việt Nam có thêm sự đa dạng trong nhân sự. Khi cần, Trọng Hoàng có thể đá như tiền đạo cánh, trở thành mũi tấn công cánh lợi hại cho U22 Việt Nam, điều mà ngay cả những cầu thủ thuần đá tiền đạo cánh của U22 Việt Nam lúc này như Trọng Hùng hay Hoàng Đức cũng chưa thể làm tốt bằng cầu thủ gốc Nghệ An.

Với Hùng Dũng, cầu thủ của Hà Nội FC có khả năng công thủ tương đối toàn diện và việc có thể đá cặp với mọi đối tác ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng giúp cho anh dễ dàng có thể thích nghi khi được bổ sung vào đội hình gồm các đàn em.

Nhiều người tiếc cho vị trí của Quế Ngọc Hải nhưng với Thành Chung, Đức Chiến, Tấn Sinh, chưa kể Trọng Đại hay Tiến Dụng cũng sẵn sàng đá trung vệ thì việc Hải Quế không được chọn vào danh sách dự SEA Games cũng hoàn toàn có thể lý giải. 

Những cái tên nào sẽ bị loại cuối cùng?

Theo danh sách rút gọn mà HLV Park Hang Seo công bố, ĐT U22 Việt Nam hiện tại có 18 người, cộng thêm 2 cầu thủ quá tuổi là 20. Về lý thuyết, đây là số lượng vừa đủ để U22 Việt Nam lên đường dự SEA Games luôn mà không cần có thêm sự thay đổi nào nữa về nhân sự.

Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tối ưu hóa đội hình U22 Việt Nam bằng những cái tên dưới 22 tuổi sẽ thi đấu trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan. Nếu không có gì thay đổi, những Trọng Hùng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Hậu, Quang Hải, Thành Chung sẽ được chọn vào danh sách cuối cùng đi SEA Games.

Khi ấy, nhân sự U22 Việt Nam sẽ lên đến 24 người và sẽ có thêm 4 cầu thủ từ danh sách hiện tại của U22 Việt Nam phải nói lời chia tay với cơ hội tham dự SEA Games.

Ở vị trí thủ môn, Tiến Dũng và Văn Toản gần như chắc suất nên Văn Biểu sẽ là người đóng vai trò thủ môn dự phòng và sang SEA Games với vị thế của cầu thủ thứ 21. 

Trong số những cầu thủ hiện đang có tên ở đội U22 Việt Nam, Đức Chiến là cầu thủ có tiềm năng tương đối lớn.

Tại hàng thủ, trung vệ Ngọc Bảo của Phố Hiến và Văn Hạnh của Hải Phòng có phần yếu thế hơn các cầu thủ còn lại. Trong khi đó, những tiền vệ như Hữu Thắng, Thanh Sơn, Thanh Hậu sẽ khó có thể trụ lại ở danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games sau khi HLV Park Hang Seo đã gọi bổ sung Hùng Dũng.

Trên hàng công, 2 gương mặt Hồng Phước và Đức Chinh đều có những ưu điểm riêng và sau khi có thêm sự hỗ trợ từ Tiến Linh thì đây sẽ là 3 mũi công tương đối lợi hại của U22 Việt Nam. Vì vậy, khả năng Phước và Chinh bị loại khỏi danh sách dự SEA Games là rất nhỏ.

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ có những toan tính riêng của mình và mọi dự đoán đều sẽ chỉ là dự đoán. Chúng ta vẫn cần chờ thêm vài ngày nữa để biết chính xác những ai sẽ được nhà cầm quân người Hàn Quốc tham dự SEA Games 30.

Theo vov.vn