Văn hóa

Uruguay: khám phá nhà sách Logos Hope nằm trên một con tàu biển

14:07 - 09/04/2019
Người dân Uruguay đang có cơ hội khám phá nhà sách nổi lớn nhất thế giới mang tên Logos Hope. Đây thực chất là một con tàu khổng lồ mà bên trong là một nhà sách với vô số các loại sách dành cho mọi lứa tuổi.

Con tàu, hay còn gọi là nhà sách nổi Logos Hope đang neo đậu ở bến cảng Montevideo của Uruguay, và nhanh chóng trở thành điểm đến mới cho người dân địa phương và khách du lịch. 

Con tàu khổng lồ đã đi vòng quanh thế giới để khuyến khích văn hóa đọc và quyên góp từ thiện. Kể từ năm 2004 tới nay, con tàu đã di chuyển hơn 95 nghìn hải lý và đón hơn 7 triệu lượt khách tham quan. 

Tất cả các thành viên trên tàu bao gồm thuyền trưởng và các thuyền viên đều là tình nguyện viên. Cho tới nay đã có 400 tình nguyện viên đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới tham gia công tác tình nguyện trên tàu.

Nhà sách nổi Logos Hope có tổng cộng hơn 5.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ sách dành cho trẻ em đến sách nấu ăn, kinh thánh. Nhà sách đón tiếp trung bình 800 người mỗi giờ, và phí vào cửa tham quan là 40 peso Uruguay (tương đương hơn 1 USD).

Ngoài trưng bày và bán sách, nhà sách nổi cũng tổ chức nhiều hoạt động thú vị cho phép du khách tìm hiểu và trải nghiệm về các nền văn hóa khác nhau của các thành viên trên tàu. Nhà sách nổi Logos Hope sẽ neo đậu tại bến cảng Uruguay tới ngày 21/4 trước khi tiếp tục hành trình đi Argentina.

Lương Trang, theo Reuters

Ảnh: logoshope.org