Văn hóa

Vì sao lợn được xem là loài vật siêu may mắn?

17:45 - 25/01/2019
Nhiều nền văn hóa trên thế giới có những quan niệm may mắn về lợn khi coi loài vật này là biểu tượng của sự giàu có, sung túc...

Nhiều nền văn hóa trên thế giới có những quan niệm may mắn về lợn. Cụ thể, văn hóa Trung Quốc quan niệm lợn là biểu tượng của sự chân thành, trung thực. Trong phong thủy, những vật phẩm hình con lợn sẽ đem đến sự may mắn, thịnh vượng và giàu có.

Lợn cũng là một trong số 12 con giáp ở Trung Quốc cũng như Việt Nam và một số quốc gia khác ở châu Á. Những người tuổi Hợi thường được coi là may mắn và có cuộc sống sung túc. Họ có tính cách chân thành, thuần khiết, khoan dung, chu đáo và cẩn thận.

Đối với người Ai Cập cổ đại, con lợn (đặc biệt là lợn cái) là biểu tượng sinh sản và giàu có.

Người Hy Lạp thời cổ đại thường tổ chức những buổi lễ hiến tế dâng lên các vị thần cai quản trồng trọt, nông nghiệp để có một vụ mùa bội thu.

Một số nền văn minh người Mỹ bản địa con lợn là loài vật may mắn. Theo đó, lợn tượng trưng cho sự khéo léo, sự sinh sản và nông nghiệp.

Tại Ấn Độ, hình tượng lợn gắn liền với hình ảnh Varahi – nữ thần thân người đầu lợn. Đây là một trong những vị thần linh thiêng nhất đối với những người theo đạo Hindu. Người Hindu cũng thường tổ chức lễ hiến tế quan trọng, trong đó có việc giết lợn lấy máu vẩy lên các tượng thần. Các tín đồ theo đạo Hindu không ăn thịt lợn.

Đối với người Ireland, lợn là con vật linh thiêng và được tôn thờ. Người dân nơi đây có nhiều truyền thuyết về lợn cũng như một số địa điểm được đặt tên có liên quan đến lợn như Mucinis (có nghĩa là đảo lợn).

Nhiều nền văn hóa trên thế giới có những quan niệm may mắn về lợn. Cụ thể, văn hóa Trung Quốc quan niệm lợn là biểu tượng của sự chân thành, trung thực. Trong phong thủy, những vật phẩm hình con lợn sẽ đem đến sự may mắn, thịnh vượng và giàu có.

Hồng Điệp, theo Kiến thức