Văn hóa

Việt Nam giành chiến thắng trong Cuộc thi Drum Off Global 2019 tại Singapore

09:00 - 01/09/2019
Hai thí sinh Việt Nam là Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh - học sinh của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, đã giành chiến thắng trong bảng thi Duo (song tấu) tại Cuộc thi Drum-Off Global 2019 diễn ra vào chiều ngày 31/8 tại Singapore.

Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh

Drum-Off Global 2019 là cuộc thi trống quốc tế, có quy mô lớn, và là cuộc thi quốc tế thường niên, uy tín, dành cho người chơi trống. Drum-Off Global hội tụ nhiều tài năng trống ở các lứa tuổi trên thế giới, từ Châu Á Thái Bình Dương và xa như Bắc Mỹ và Châu Âu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và trải qua các vòng thi đấu online trên youtube và sơ loại trực tiếp tại Singapore, tất cả các đối thủ nặng ký đã dần xuất hiện. Đây là cơ hội để các tay trống chuyên nghiệp thể hiện các kỹ năng của mình, là nơi cọ sát, giao lưu làm nền tảng để phát triển sự nghiệp cá nhân sau này.

Nhạc sĩ Xuân Thủy - Hiệu trưởng Trường VHNTQĐ cùng 2 quán quân Drum-Off Global

Drum-Off Global còn là nền tảng hoàn hảo để các tay trống khắp nơi trên thế giới tương tác với nhau. Quan trọng nhất, nó khuyến khích người chơi trống thỏa sức sáng tạo hết mình với các kỹ thuật điêu luyện và tiếp cận với những ý tưởng mới và biến nó thành một phong cách của riêng họ.

Từ khi thành lập, Drum-Off Global đã tập trung vào khả năng chơi nhạc của cá nhân từng tay trống. Với đội ngũ ban giám khảo là những tay trống đình đám như: Eloy Casagrande (Brazil), Lim Yoonghun (Korea), Jared Faced (Canada), Sdjmalik (USA), Thomas Pridgen (USA), Drum-Off Global là cơ hội để các tài năng trống được cọ sát, giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng của bản thân. Ngoài mục đích xuyên suốt của cuộc thi là tập trung vào khả năng chơi nhạc của từng tay trống thì điểm mới của Drum-Off Global 2019 là có thêm thể loại mới là Song tấu trống (Rhythm DUO). Thể loại này sẽ được chơi bởi hai người, một người chơi trống và một người chơi gõ phụ (percussion), thể hiện sự hòa hợp, ăn ý giữa hai tay trống và thể hiện khả năng làm việc phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Hai thí sinh đến từ Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã “mạnh dạn” thử thách bản thân ở phần thi mới này và xuất sắc đoạt giải quán quân của cuộc thi, không chỉ đem lại vinh quang cho bản thân và ngôi trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội mà còn là niềm tự hào của Việt Nam.

Tuy nhiên, để để đến được chặng đường vinh quang này phải khẳng định một điều, ngoài tài năng của các em, thì chính Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã đặt niềm tin vào những tài năng trẻ và tạo cơ hội để các em được cọ sát, tỏa sáng trên đấu trường quốc tế. Và giải thưởng mà Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh mang về đã không phụ lòng tin yêu và kỳ vọng của Tập thể Ban Giám hiệu và các Thầy Cô giáo và học sinh nhà trường. Giải thưởng cũng là bệ phóng để các nghệ sĩ trẻ vươn tới đỉnh cao trong nghệ thuật vốn vinh quang nhưng cũng đầy chông gai.

 Theo vanhien.vn