Văn hóa

Vietnam Journey tiếp tục lan tỏa thông điệp "Du lịch xanh"

17:50 - 17/08/2019
Đồng hành cùng chương trình nghệ thuật "Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ", sáng nay 17/8, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội, Kênh Truyền hình Chuyên biệt Văn hóa - Du lịch Vietnam Journey đã trao tặng các nghệ sĩ, kiều bào những món quà nhỏ - thông điệp bảo vệ môi trường.

20h tối nay (17/8), tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật "Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ", quy tụ 30 nghệ sĩ kiều bào và các Phu nhân Áo dài từ 7 quốc gia, gồm CH Séc, CHLB Đức, Slovakia, CH Áo, Hà Lan, Ba Lan và Hungary cùng với 40 nghệ sĩ trong nước. 

Chương trình là dịp để Kiều bào và các nghệ sĩ sống xa Tổ quốc gắn kết hơn với khán giả trong nước, đồng thời góp phần lan tỏa tình yêu của Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung đến với cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới.

Tại buổi tổng duyệt chương trình, đại diện Kênh Truyền hình Chuyên biệt Văn hóa - Du lịch (Vietnam Journey) đã có mặt và gửi tặng các nghệ sĩ những món quà kêu gọi bảo vệ môi trường - những chai nước thủy tinh hưởng ứng Du lịch Xanh. 

Không phải ngẫu nhiên mà Vietnam Journey lựa chọn bình thủy tinh làm quà tặng các nghệ sĩ. Sáng kiến gửi tặng chai thủy tinh để góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường của Vietnam Journey trước đó đã được nhiều khán giả và độc giả khắp nơi hưởng ứng.

Mới đây, sau phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 36 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã khẳng định từ nay Quốc hội sẽ hạn chế sử dụng đồ nhựa sử dụng một lần, các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội không còn việc sử dụng chai nhựa. 

Món quà nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa của Vietnam Journey đã chinh phục được tất cả các nghệ sĩ  tham gia chương trình cùng các Phu nhân Áo dài từ 7 Quốc gia. Các Việt kiều và Phu nhân đều rất hào hứng hưởng ứng phong trào Du lịch xanh, và cam kết sẽ tuyên truyền rộng rãi cho bạn bè và người thân sau khi về nước.

Các nghệ sĩ, Phu nhân Áo dài từ 7 quốc gia đều rất vui khi nhận được chiếc bình thủy tinh của Vietnam Journey

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ trong nước tham gia chương trình cũng đón nhận và rất hưởng ứng chương trình "Chung tay vì một môi trường xanh - sạch - đẹp, không rác thải nhựa"

NSND Thanh Hoa cho biết bà sẽ tuyên truyền cho nhiều người khác biết về phong trào bảo vệ môi trường và Du lịch xanh

Tổng đạo diễn chương trình - Đạo diễn Đại tá Đặng Văn Hùng cũng rất hưởng ứng và cho biết sẽ tuyên truyền cho nhiều nghệ sĩ trong các chương trình khác mà ông đảm nhiệm

Hy vọng, với món quà nhỏ này, thông điệp "Chung tay vì một môi trường xanh - sạch - đẹp, không rác thải nhựa" sẽ lan tỏa không chỉ ở Việt Nam mà còn vượt qua biên giới, đến với những người con xa xứ; và Vietnam Journey sẽ chính là cầu nối lan tỏa thông điệp ấy.

Nhóm PV Vietnam Journey