Văn hóa

Vivid Sydney 2019: Màn trình diễn đỉnh cao của ánh sáng

12:00 - 25/05/2019
Tại trung tâm thành phố Sydney, Australia đang diễn ra lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2019. Được tổ chức vào mùa đông, thời điểm ít khách du lịch, lễ hội ánh sáng Vivid Sydney chính là sự kiện để mời gọi du khách tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của thành phố dưới ánh đèn màu.

Từ nay cho đến giữa tháng 6, cứ vào mỗi tối, đặc biệt là tối cuối tuần, khu vực trung tâm thành phố Sydney của Australia lại trở nên sôi động hơn do rất đông người kéo về đây tham dự lễ hội ánh sáng Vivid Sydney.

Với chủ đề: Vũ điệu ba-lê của các loài hoa Australia, đa số các hình ảnh được chiếu trên nền cánh buồm nhà hát Sydney Opera house là hình các loài hoa đặc trưng của Australia

Điểm nhấn trong sự kiện này là màn trình chiếu ánh sáng 3D đẹp mắt trên các cánh buồm của Nhà hát Con Sò (Opera House). Ngoài Nhà hát Con Sò, các hình ảnh 3D còn được trình chiếu tại 45 địa điểm ở khu vực trung tâm thành phố Sydney như Bảo tàng nghệ thuật đương đại, Bảo tàng Custom House với các chủ đề khác nhau. Đặc biệt, năm nay ban tổ chức chú trọng nhiều hơn tới các hoạt động mà người tham quan có thể cùng có cơ hội chơi đùa cùng ánh sáng. 

Các hình ảnh được chiếu đều sử dụng công nghệ 3D tạo ra sự sinh động, đẹp mắt

Sự kỳ diệu của công nghệ đã biến những bông hoa thành các vũ nữ ba-lê nhảy múa trên nền cánh buồm nhà hát Sydney Opera house

Trong suốt 3 tuần diễn ra sự kiện, ngoài việc thưởng lãm các cuộc trình diễn ánh sáng, người tham gia còn có nhiều cơ hội để tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa giải trí khác như các buổi biểu diễn âm nhạc, chiếu phim, và các cuộc nói chuyện, hội thảo chuyên về ngành công nghiệp sáng tạo.

Những bông hoa quen thuộc của Australia trở nên sinh động và lạ mắt

Ông Stuart Ayres, Bộ trưởng Du lịch bang New South Wales, Australia cho biết: “Vivid Sydney là một trong những sự kiện quan trọng của nền kinh tế bang New South Wales. Chúng tôi đã đầu tư 170 triệu AUD cho sự kiện này để phục vụ cho khoảng 2,2 triệu khách tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của thành phố trong 3 tuần sắp tới. Đây là một cách hữu hiệu để thể hiện vẻ đẹp của Sydney vào mùa đông, khoảng thời gian mà ngày ngắn hơn đêm. Chúng tôi sử dụng ánh sáng để trang hoàng thành phố từ Vườn thú Taronga cho tới Vườn Bách thảo Hoàng gia tạo thành một khu vực vốn đã nổi tiếng nay càng trở nên lung linh vào ban đêm”. 

Màu sắc rực rỡ như một tấm áo mới khoác lên Sydney Opera house, khiến cho nhiều người nếu không được tận mắt chứng kiến thì sẽ khó tin rằng đây là hình ảnh thật của Sydney Opear house chứ không phải là mô hình Rất nhiều người dân thành phố Sydney và cả khách du lịch đổ dồn vào trung tâm thành phố để cùng thưởng thức màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt

Không bỏ lỡ cơ hội này, nhiều công ty du lịch tổ chức các tour đi thuyền ngắm toàn cảnh thành phố được trang hoàng bằng ánh sáng trong Lễ hội Vivid SydneyBang New South Wales năm nay dự kiến sẽ đón 2,2 triệu lượt khách tới tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Vivid Sydney 2019

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney năm nay diễn ra từ ngày 24/5 cho đến ngày 15/6, dự kiến thu hút hơn 2 triệu lượt khách tới tham quan./.

Việt Nga, Hữu Tiến/VOV Australia