Video Thế giới đó đây

Ai Cập: Cuộc diễu hành vàng của các xác ướp Pharaoh

Ai Cập đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện di chuyển hàng chục xác ướp hoàng gia đến ngôi nhà mới vào ngày 3/4. Đây là một sự kiện có quy mô lớn, được gọi là “Cuộc diễu hành vàng của các Pharaoh”.
20:01 - 02/04/2021

22 xác ướp của các vị vua, nữ hoàng Ai Cập cổ đại đã qua đời cách đây hơn 3.000 năm sẽ di chuyển vào cuối tuần này. Sau nhiều tháng lên kế hoạch, sự kiện nhằm vận chuyển một số xác ướp nổi bật nhất của Ai Cập cổ đại từ Bảo tàng Ai Cập ở Tahrir đến nơi lưu giữ mới trong Bảo tàng Văn minh quốc gia Ai Cập ở Fustat.

Ai Cập đã quyết định tổ chức cuộc vận chuyển này như một lễ diễu hành để thu hút khách du lịch. Mỗi xác ướp được đặt trong hòm riêng, chứa đầy nito để bảo quản xác ướp. Những chiếc xe chở xác ướp cũng được thiết kế đặc biệt để có thể nâng các thi thể lên và giữ cho chúng được an toàn, ổn định. Đoàn xe sẽ di chuyển theo một lộ trình để nhiều người có thể chứng kiến.

Nhóm xác ướp trong lễ diễu hành này bao gồm 18 vị vua, 4 nữ hoàng từ các triều đại thứ 17 đến 20 của Ai Cập cổ đại, khoảng 3.500 đến 3.100 năm trước.

Cuộc diễu hành là một trong những nỗ lực của chính phủ nước này nhằm thu hút du lịch ở Ai Cập, sau khi ngành công nghiệp không khói chịu một đòn giáng mạnh do dịch Covid-19, khiến số lượng du khách đến đây giảm xuống còn 3,5 triệu lượt khách vào năm ngoái.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.