Video Tin trong nước

Alibaba bội thu trong những giờ đầu tiên của ngày Độc thân

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc cho hay chỉ trong 9 giờ đầu tiên của lễ mua sắm trong ngày lễ Độc thân (11/11), tổng giá trị hàng hóa giao dịch giao dịch trên các nền tảng của hãng này đã đạt hơn 22 tỷ USD, tăng 25% so với mức cùng thời điểm của năm ngoái.
21:14 - 11/11/2019

Từng là một ngày lễ kỷ niệm cho những người cô đơn của Trung Quốc, Ngày độc thân giờ đây đã trở thành một chương trình mua sắm ưu đãi trực tuyến lớn nhất thế giới, tương tự như lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ.

Tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên nền tảng thanh toán Alipay của Alibaba đã đạt 14,3 tỷ USD trong 63 phút và 59 giây đầu tiên, sớm hơn 43 phút so với năm ngoái. Alibaba cho biết chỉ trong 68 giây đầu tiên, đã có khối lượng hàng hóa trị giá 1 tỷ USD được bán ra trên các nền tảng của hãng này, tăng 22% so với mức cùng thời điểm hồi năm ngoái. 

Ước tính, khoảng 500 triệu người trên khắp thế giới sẽ mua sắm trên các nền tảng của Alibaba trong ngày 11/11 năm nay, tăng hơn 100 triệu người so với năm ngoái. Hồi năm 2018, tổng giá trị lượng hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của "đại gia" thương mại Trung Quốc này là 30 tỷ USD, vượt xa con số 7,9 tỷ USD trong ngày Cyber Monday tại Mỹ.

Năm nay, Alibaba đã khai màn lễ hội mua sắm 24 giờ đồng hồ với màn trình diễn của ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Taylor Swift và các ngôi sao của Trung Quốc. Nữ ca sĩ Taylor Swift đã biểu diễn ba ca khúc mới nhất của mình là ME!, Lover và You need to calm down.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.