Video Tin trong nước

Ẩm thực phải trở thành sản phẩm du lịch

Với những đặc sắc và phong phú của nghệ thuật ẩm thực, các nghệ nhân Thừa Thiên Huế đã thể hiện nhiều món ăn truyền thống tại Lễ hội Tết Việt 2021, góp phần đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch.
20:46 - 26/01/2021

Theo số liệu từ Hội thảo về ẩm thực Việt năm 2018 tại Huế, Việt Nam có khoảng  3.200 món ăn, trong đó riêng Thừa thiên - Huế có  gần 1.700 món ăn.

Bà Tôn Nữ Thị Hà một nghệ nhân cao tuổi nhất nhì tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vận động 2 cô con gái cùng tham gia chế biến món xôi, chè và món cuốn theo lối làm truyền thống của quê hương. Gia đình thuộc dòng dõi hoàng tộc, bà được sử dụng món ăn cung đình và sau nay này chuyên chế biến món ăn cung đình phục vụ khách du lịch tới Huế, với kinh nghiệm có được bà đã truyền lại cho 3 người con cùng theo nghề.

Tham gia Lễ hội Tết Việt năm nay có rất nhiều gia đình, cả nhà cùng chế biến món ăn, họ gìn giữ công thức chế biến món ăn theo cách cha truyền con nối qua nhiều thế hệ và họ coi đây là hồn cốt văn hoá của địa phương. Riêng số lượng các nghệ nhân và giảng viên, người dân của Thừa thiên - Huế là 120 người tham gia Lễ hội Tết Việt. Họ là lực lượng nòng cốt góp phần quảng bá món ăn Huế tới người dân, du khách TP. HCM, các tỉnh miền Trung, miền Tây.

Ẩm thực phải trở thành sản phẩm du lịch đó là mục tiêu mà người dân Huế phấn đấu xây dựng. Đưa món ăn tới với du khách tại Lễ hội Tết Việt 2021, đó là cách thu hút du khách tới tham quan cảnh đẹp và thưởng thức các món ăn cung đình, món ăn dân gian của Cố đô Huế.

Mai Lan - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.