Video Tin trong nước

Amazon ủng hộ 10 tỉ USD cho quỹ chống biến đổi khí hậu

Giám đốc điều hành Amazon, tỷ phú Jeff Bezos vừa cam kết tài trợ 10 tỷ đô la Mỹ cho các nhà khoa học, nhà hoạt động, tổ chức phi lợi nhuận trong cuộc chiến bảo vệ môi trường và chống lại tác động của biến đổi khí hậu.
20:38 - 18/02/2020

Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập và là giám đốc điều hành Amazon, thông báo trên Instagram về cam kết sẽ đóng góp 10 tỷ USD cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu thông qua một quỹ mới thành lập có tên gọi “Quỹ Trái đất Bezos” - Bezos Earth Fund.

Trên Instagram, tỷ phú Jeff Bezos cho biết: “Hôm nay, tôi vui mừng thông báo về sự ra đời của Quỹ Trái đất Bezos. Biến đổi khí hậu là thách thức lớn nhất đe dọa hành tinh của chúng ta. Tôi muốn làm việc với nhiều người khác để lan tỏa những gì đã biết và khám phá những cách thức mới chống lại tác động của sự biến đổi khí hậu trên hành tinh này. Sáng kiến toàn cầu này sẽ tài trợ cho các nhà khoa học, nhà hoạt động, tổ chức phi chính phủ - bất kỳ nỗ lực nào đưa ra các giải pháp khả thi giúp bảo tồn và bảo vệ thế giới tự nhiên. Chúng ta có thể cứu Trái đất.”

Quỹ trái đất Bezos đã bắt đầu lên kế hoạch cung cấp các khoản tài trợ từ mùa hè này để khuyến khích công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.