Video Thế giới đó đây

Ấn Độ khắc phục được một phần tình trạng ô nhiễm không khí

Ngày 6/11, các trường học tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, vốn buộc phải đóng cửa do tình trạng ô nhiễm không khí trong vài ngày qua, đã mở cửa trở lại sau khi lượng không khí độc hại đã giảm hơn một nửa so với thời điểm nhà chức trách tuyên bố tình trạng khẩn cấp hồi tuần trước.
16:40 - 07/11/2019

Nhờ có gió mạnh, các chất ô nhiễm đã được đẩy bớt và chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại New Delhi, Ấn Độ được ghi nhận là 155, thấp hơn nhiều so với mức 500 ghi nhận trong suốt tuần qua.

Trước đó, tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô New Delhi đã lên tới mức báo động trong những ngày đầu tháng 11. Một trong những nguyên nhân chính là khói bụi từ pháo hoa do người dân đốt trong dịp lễ hội Deepawali và đốt rơm rạ để lấy diện tích canh tác.

Nhằm khắc phục tình trạng trên, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra lệnh cấm hoàn toàn hoạt động đốt rơm rạ cũng như tạm thời ngừng thi công các công trình xây dựng tại những khu vực nội đô và lân cận. Ngoài ra, nhà chức trách thành phố cũng ban hành lệnh cấm xe tải có lượng khí thải cao ra vào thành phố, áp dụng biện pháp biển số chẵn lẻ nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

  • Từ khóa