Video Tin trong nước

Ấn Độ: Phát hiện ổ dịch lớn ở thủ đô New Delhi

Dư luận Ấn Độ đang xôn xao sau khi nhà chức trách xác định một nhà thờ Hồi giáo tại thủ đô New Delhi có thể là một ổ dịch Covid-19 lớn mới.
21:08 - 01/04/2020

Thông tin cho biết, trong thời gian từ ngày 1- 15/3, hàng nghìn tín đồ Hồi giáo từ nhiều quốc gia, trong đó đông nhất là công dân Ấn Độ đã tham gia một buỗi hành lễ của Hội truyền giáo Tablighi Jamaat tại khu vực Tây Nizamuddin, thủ đô New Delhi. Ít nhất 37 người có mặt tại trụ sở của giáo phái này đã nhiễm Covid-19. Trong đó 24 người được xác nhận dương tính từ cuối tuần trước. 

Ông Satyendar Jain (Người đứng đầu Cơ quan Y tế New Delhi) cho biết thêm, trong 2 ngày qua, giới chức y tế Ấn Độ đã phong toả toà nhà và các con đường gần thánh đường. Hơn 1.000 người được cảnh sát đưa lên xe buýt ra khỏi khu vực, trong đó 335 người phải nhập viện, số còn lại bị cách ly.

Điểm nóng Covid-19 mới nhất được phát hiện chưa đầy 1 tuần sau khi Ấn Độ triển khai phong tỏa toàn bộ lãnh thổ để ngăn virus SARS-CoV-2 lây lan trong cộng đồng. Ấn Độ hiện ghi nhận gần 1.400 ca nhiễm Covid-19, trong đó 35 người đã tử vong.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.