Video Tin trong nước

Ấn tượng Đêm Hữu nghị Việt Nam – Indonesia

Nhân kỉ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Indonesia (1955-2020), tối 16/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức Đêm Hữu nghị Việt Nam – Indonesia.
15:01 - 17/11/2020

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi nhấn mạnh, những năm qua, quan hệ song phương Việt Nam và Indonesia không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Trong số các nước ASEAN, Indonesia là nước đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và là nước thứ 11 trên thế giới công nhận Việt Nam là một quốc gia độc lập. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng phát triển toàn diện, sâu rộng trên cả bình diện song phương và đa phương. Quan hệ chính trị, kinh tế, đầu tư, văn hóa... ngày càng gắn kết, đặc biệt kể từ năm 2013, khi Việt Nam và Indonesia trở thành đối tác chiến lược.

Nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Ibnu Hadi bày tỏ vinh dự được đảm nhận vai trò Đại sứ tại Việt Nam và chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ của Việt Nam cũng như những bước phát triển tích cực của quan hệ hai nước. Đại sứ tin tưởng người kế nhiệm sẽ tiếp tục có những đóng góp mang tính xây dựng cho mối quan hệ của Indonesia và Việt Nam.

"Đêm Hữu nghị Việt Nam - Indonesia" đã đem đến cho khán giả những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang âm hưởng dân gian truyền thống của hai quốc gia. Chương trình là sự kiện văn hóa, nghệ thuật nhằm quảng bá nền văn hóa đa dạng ASEAN, góp phần tăng cường giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia, tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước, phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia.

Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.