Video Thế giới đó đây

Anh: Cây cầu đi bộ ở pháo đài Tintagel

Vương quốc Anh vừa khánh thành một cây cầu đi bộ mới ở pháo đài Tintagel bên bờ biển Cornwall phía Tây Nam. Nơi đây đã trở thành một điểm check-in mới cho khách du lịch.
17:15 - 11/09/2019

Cây cầu hẹp bắc qua một hẻm núi dài gần 60m và ở độ cao 60m so với mực nước biển. Cây cầu nối giữa phần chính của pháo đài Tintagel với phần sân trước trên một mỏm núi nhô ra biển. 

Pháo đài Tintagel là một di sản văn hóa nổi tiếng của nước Anh. Những tàn tích khảo cổ cho thấy nơi đây từng là nơi ở của những người thống trị Cornwall hồi thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Truyền thuyết của nước Anh cũng cho rằng đây là nơi vua Arthur sinh ra và nhận được sự giúp đỡ của pháp sư Merlin để trở thành vua nước Anh. Tuy nhiên những gì còn sót lại là một phần của pháo đài được Richard, Bá tước giàu có của xứ Cornwall xây dựng vào những năm 1230.

Cây cầu đi bộ mới nặng hơn 200 tấn, được làm bằng thép, đá phiến và gỗ sồi của địa phương thay thế cho một cây cầu đất đã bị xói mòn từ hàng thế kỷ trước. Sau một tháng khai trương, cây cầu đã thu hút thêm hàng nghìn lượt khách đến với di tích pháo đài Tintagel.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.