Video Thế giới đó đây

Anh: Mua thực phẩm có lợi cho sức khỏe dựa trên ADN

Một công ty tại Anh đã giới thiệu loại vòng tay giúp bạn đi mua hàng có thể lựa chọn loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của mình nhờ những phân tích ADN.
18:09 - 18/02/2020

Công ty DNANudge đã mở một phòng giới thiệu sản phẩm tại Convent Garden, giữa trung tâm mua sắm sầm uất nhất ở thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh. Khách hàng tới đấy sẽ được lấy mẫu ADN bằng thiết bị xét nghiệm nhanh, sau đó các thông tin của họ sẽ được đưa vào một chiếc vòng đeo tay có tên gọi là DNA-Band. Mang theo chiếc vòng vào cửa hàng, khách hàng có thể lựa chọn cho mình loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe bản thân.

Phần mềm DNA Nudge được phát triển tại Đại học Hoàng gia Luân Đôn, Vương quốc Anh, nơi Giáo sư Toumazou giảng dạy về công nghệ sinh học và phát triển loại hộp phân tích ADN. Hệ thống phân tích DNA Nudge giảm thời gian phân tích ADN từ 2 đến 8 tuần so với phân tích thông thường. Giáo sư Toumazou cùng đồng nghiệp,  Tiến sỹ Karvela, đã thành lập Công ty DNA Nudge để phát triển phần mềm này vào các ứng dụng trong cuộc sống.

Với mỗi khách hàng, sau khi mẫu ADN của họ được phân tích, số liệu được đưa vào vòng tay DNABand hoặc App trong điện thoại di động của chính họ. Hộp đựng mẫu ADN được tiêu hủy tại chỗ ngay sau khi có kết quả phân tích, vì vậy không có khả năng số liệu ADN bị lợi dụng.

Chi phí cho một lần xét nghiệm ADN là 40 bảng Anh (tương đương khoản 51 đôla Mỹ) và một gói bao gồm xét nghiệm, vòng đeo tay DNABand và ứng dụng trên điện thoại di động có giá 120 bảng Anh (tương đương 154 đôla Mỹ).

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

Video khác