Video Thế giới đó đây

Anh: Những thiết kế quần áo “ma thuật” lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami

Một loại quần áo mới có cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami của Nhật Bản có thể giúp ngành thời trang giảm thiểu lượng rác thải và giúp những ông bố bà mẹ tiết kiệm được khoản tiền khi mua quần áo cho con họ.
19:45 - 12/01/2021

Công ty Petit Pli (tiếng Pháp có nghĩa là nếp gấp nhỏ) một công ty khởi nghiệp có trụ sở ở London, Anh, đang thiết kế những bộ quần áo trẻ em hoàn toàn mới. Chúng có hệ thống nếp gấp sáng tạo giúp đồng hành cùng với các em nhỏ khi chúng lớn lên. Những bộ quần áo này có thể mở rộng nhiều hướng và co lại theo kích cỡ ban đầu.

Theo anh Yasin, trong 2 năm đầu tiên, trẻ em phát triển với 7 cỡ quần áo, nghĩa là cha mẹ phải bỏ khá nhiều quần áo mà các con họ mặc khi còn nhỏ.

Một set quần áo của công ty Petit Pli hiện vừa vặn cho một trẻ 3 tuổi, phát triển với 7 kích cỡ khác nhau từ khi bé 1 tuổi. Set quần áo này còn có thể thu lại kích cỡ nhỏ nhất ban đầu và chuyển sang cho các cháu nhỏ hơn, có thể là em kế sau bé.

Một chiếc quần vừa vặn cho trẻ 9 tháng tuổi cho đến khi bé lên 4 tuổi có giá 59 bảng Anh (tương đương 80 đô la Mỹ). Họ cũng may quần áo cho trẻ sơ sinh mặc vừa từ khi bé mới chào đời cho đến khi 12 tháng tuổi. 

Petit Pli từng xuất hiện trong Global Grad Show 2017, sự kiện giới thiệu những ý tưởng của sinh viên về giải quyết các vấn đề môi trường, xã hội và kinh tế mà thế giới đang phải đối mặt.

Công ty hiện cũng đang thử nghiệm các bản in để che đi vết bẩn hàng ngày và tìm tòi phát triển các ứng dụng quần áo dành cho người lớn.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.