Video Tin trong nước

Anor - A Lưới - Điểm đến mới thú vị của du lịch cộng đồng Việt Nam

Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam – VCTC vừa tổ chức chuyến khảo sát sản phẩm du lịch mang tên Famtrip Đường Trường Sơn huyền thoại. Khởi đầu là những điểm đến thuộc Huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế.
21:27 - 13/11/2019

Với sự tham gia của khoảng 70 thành viên đại diện các cơ quan quản lý, Hiệp hội và doanh nghiệp du lịch, cùng báo chí, mặc dù gặp mưa bão, nhưng đoàn Famtrip vẫn nỗ lực đến với toàn bộ các điểm khảo sát đã định, động viên bà con với những khởi đầu vô cùng đáng khích lệ. 

Là một điểm đến hoàn toàn mới, mang đậm bản sắc truyền thống và những giá trị nguyên bản của đồng bào Pa Kô, địa chỉ khảo sát trọng tâm tại A Lưới dịp này là Làng du lịch cộng đồng mới Anor, thuộc xã Hồng Kim. Được Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam – VCTC trong nhiều tháng qua hỗ trợ xây dựng về cơ sở vật chất, cũng như tập huấn, trao đổi kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ du lịch, cách thức phân chia công việc và lợi nhuận trong cộng đồng, hoàn thiện chất lượng điều kiện đón khách, bà con ở Anor thực sự đã có những thay đổi mạnh mẽ, bước đầu tạo được những cảm nhận và ấn tượng đặc biệt đối với du khách tham quan.

Sau khi tìm hiểu cuộc sống của đồng bào Pa Kô tại A Nor, thông qua các sinh hoạt truyền thống trong đời sống thường nhật như đan lát, làm chổi đót, giã gạo sàng gạo, cách làm bánh A Quát (bánh sừng trâu, hay còn gọi là bánh tình yêu), đoàn Famtrip tiếp tục được khám phá thác Anor tuyệt đẹp, trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ xông chữa răng bằng thuốc lá dân gian của người Pa Kô và gội đầu bằng lá thuốc tại thác.

Cũng ở huyện A Lưới, đoàn Famtrip còn tham quan một số địa chỉ du lịch tiêu biểu như khu quảng trường trung tâm, đồi thông, phòng trưng bày văn hóa các dân tộc A Lưới và trải nghiệm cùng cuộc sống của bà con dân tộc Tà Ôi từ đan lát, dệt thổ cẩm, đến thưởng thức văn nghệ và các đặc sản ẩm thực.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.