Video Thế giới đó đây

Argentina: Xăm hình kỷ niệm "Tình yêu vĩnh cửu" với huyền thoại bóng đá Maradona

Việc huyền thoại bóng đá Maradona qua đời đã để lại khoảng trống lớn trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới. Tại Argentina - quê hương ông, nhiều người dân đã xăm chân dung, tên, và số áo thi đấu của Maradona lên người để tưởng nhớ ông.
16:31 - 11/12/2020

Dưới lớp áo của mình, chủ cửa hàng bánh pizza Guillermo Rodriguez bày tỏ tình yêu với huyền thoại bóng đá Diego Maradona. Toàn bộ lưng của ông được bao phủ bằng những hình xăm về ngôi sao bóng đá vĩ đại, người vừa qua đời ở tuổi 60.

Sự ra đi của Maradona là nỗi buồn lớn đối với người dân không chỉ ở Argentina và còn trong giới mộ điệu bóng đá trên toàn thế giới. Argentina tuyên bố quốc tang trong ba ngày và thi hài của ông được đặt trang trọng tại dinh tổng thống để người dân đến viếng.

Cái chết của huyền thoại Maradona đã đánh thức sự ngưỡng mộ đến mức gần như tôn thờ xung quanh cầu thủ có biệt danh "el dios" (nghĩa là Chúa trời), người đã mê hoặc khán giả trên sân cỏ và truyền cảm hứng cho người hâm mộ.

Vài ngày sau cái chết của Maradona, một fan hâm mộ tên Maximiliano Fernando có mặt trong một tiệm xăm ở Buenos Aires và khoe những hình xăm của danh  thủ này trên cánh tay, gồm cả hình ảnh Maradona đang sải bước và một hình khác thể hiện hình ảnh ông đang giơ cao chiếc cúp Vô địch thế giới trên tay. Những bức tường trong phòng ngủ của Fernando treo đầy hình ảnh của siêu sao bóng đá và những chiếc áo số 10 biểu tượng của ông.

Dù những năm tháng cuối đời, danh thủ sống trong nghiện ngập và phóng túng, nhưng ông vẫn là huyền thoại trong trái tim người hâm mộ.

Maradona đã giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup năm 1986 và tỏa sáng cùng với câu lạc bộ bóng đá Napoli của Italia, nơi ông đã trở thành huyền thoại về kỹ năng chơi bóng của mình và là biểu tượng cho đội bóng thành Naples ở vùng miền nam nghèo khó của Italia. Hình ảnh của ông vẫn được vẽ rất nhiều trên các bức tranh tường trong thành phố và hơn hết, là trong trái tim người hâm mộ quê hương ông và trên toàn thế giới./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.