Video Tin trong nước

Australia khôi phục bong bóng du lịch với New Zealand

Đi lại không cần kiểm dịch hay còn gọi là bong bóng du lịch giữa Australia và New Zealand đã được nối lại sau gần một tháng ngưng trệ.
22:43 - 21/02/2021

Người dân New Zealand đến Australia sẽ không phải cách ly y tế sau khi New Zealand đã kiểm soát được nguy cơ lây lan chủng biến thể của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Nam Phi.

Quyết định nối lại bong bóng du lịch với nước láng giềng được đưa ra sau cuộc họp của các quan chức và chuyên gia y tế Australia. Tuy nhiên, theo quyết định mới nhất của Australia, không phải tất cả mọi người dân đến từ New Zealand đều được tự do nhập cảnh nước này. 

Theo đó, những người đến từ Auckland, tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh mới nhất tại New Zealand, hoặc từng đi qua thành phố này trong 2 tuần trước khi sang Australia sẽ phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với virus được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Trước đó, hôm 25/1, Australia đã phải dừng chương trình bong bóng du lịch với New Zealand khi nước này phát hiện ca nhiễm Covid-19 mang virus đột biến từ Nam Phi.

Đến thời điểm hiện tại, bong bóng du lịch chỉ áp dụng đối với người New Zealand nhập cảnh Australia và không áp dụng cho chuyến đi theo chiều ngược lại.

Mời quý vị xem các tin tức Tin tức đã phát sóng tại đây./.