Video Thế giới đó đây

Australia: Mua sách thời Covid-19

Tại Australia, để giúp những người yêu sách không bỏ lỡ những cuốn sách mình yêu thích, một cửa hàng đã nghĩ ra ý tưởng đưa sách đến cho khách hàng. Cửa hàng này chuyển sách đến tận nơi ở của những độc giả đang bị cách ly hay không muốn ra khỏi nhà vào thời điểm này.
18:37 - 30/03/2020

Nerida Ross - nhân viên giao sách bằng xe đạp chia sẻ, ý tưởng này giúp người đọc thoát khỏi sự bí bức trong 4 bức tường nhà.

Cửa hàng sách Gleebooks đã hoạt động ở trung tâm Sydney được 40 năm. Cửa hàng này chia sẻ, khi Chính phủ hạn chế người dân tụ tập nơi công cộng để tránh lây lan dịch Covid-19, họ đã nghĩ ra ý tưởng cung cấp dịch vụ trực tuyến miễn phí cho người dân.

Dịch vụ giao sách sẽ được miễn phí ở vùng ngoại ô xung quanh Sydney. Ở những khu vực xa hơn, Gleebooks giảm phí cho những đơn hàng trên 50 đô la AUD (tương đương khoảng 30 đô la Mỹ).

Khách hàng rất hài lòng với dịch vụ này, doanh thu bán trực tuyến của cửa hàng tăng vọt, trong đó sách thiếu nhi hay sách dạy làm công bán khá chạy, đây không phải điều ngạc nhiên khi nhiều trường học đang phải đóng cửa và trẻ em phải ở nhà.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.