Video Tin trong nước

Australia phạt nặng những người vi phạm quy định về cách ly và giãn cách xã hội

Nhằm nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp về việc thực hiện các quy định cách ly và giãn cách xã hội, cảnh sát Australia bắt đầu siết chặt việc kiểm soát và thi hành các quy định này. Trong những ngày qua, một số đối tượng vi phạm đã bị phạt tiền hoặc bị bắt, tùy vào mức độ vi phạm.
22:25 - 30/03/2020

Các khuyến cáo về giãn cách xã hội cùng với các quy định giới hạn về hoạt động của người dân tại nơi công cộng, trong nhà hay ngoài trời… đang được đa số người dân Australia tuân thủ nghiêm. Tuy vậy, những ngày qua cũng đã xảy ra không ít vụ việc vi phạm buộc chính quyền phải đưa cảnh sát vào cuộc để kiểm soát việc thực hiện các quy định cũng như phạt nóng những trường hợp vi phạm.

Tại bang Victoria, chính quyền cho biết, những trường hợp tụ tập hơn 2 người tại nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1600 AUD cho đến gần 10 nghìn AUD. 

Cuối tuần qua, một nhà hàng tại trung tâm thành phố Sydney đã bị phạt khi cảnh sát phát hiện có từ 8 đến 10 người đang tập trung bên trong cửa hàng chơi bài và uống rượu. Chủ cửa hàng đã bị phạt 5000 AUD trong khi hai người khác, mỗi người bị phạt 1000 AUD. Một cá nhân khác sống ở ngoại ô thành phố Sydney đã 3 lần vi phạm quy định tự cách ly tại nhà nên cũng bị phạt 1000 AUD và bị bắt giam nhưng đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.