Video Sách và cuộc sống

Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi

“Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi” là câu chuyện mang tính chất cổ tích nhẹ nhàng mà sâu sắc, ý nghĩa. Qua nhân vật bà ngoại, tác giả Fredrik Backman đã gửi gắm rất nhiều điều về cách mà con người ta đối xử với nhau giữa cái ồn ào, náo nhiệt, bận rộn của cuộc sống gấp gáp nhưng cũng đầy tổn thương này.
17:10 - 15/12/2020

“Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi” chứa đựng mạch cảm xúc lạ thường về những mối quan hệ nhân quả của con người trong thế giới hiện đại. Có gì cổ xưa và quen thuộc như chuyện về một người bà ngoại? Người bà có rất nhiều câu chuyện để kể lại và để đánh dấu chúng, dường như cần những mùi hương khác nhau. 

Cô bé bảy tuổi Elsa có bà ngoại, người chuyên kể những câu chuyện tưởng tượng cho cô, nhưng toàn là những câu chuyện liên quan đến những ký ức kỳ lạ của chính bà, một người phụ nữ lạ thường. Người ta gọi bà ngoại của Elsa là lập dị hay điên khùng, nhưng với Elsa, bà là một siêu anh hùng. 

Tuy nhiên, ẩn dưới cái vỏ của những câu chuyện đầy màu sắc cổ tích, những hiệp sĩ, công chúa, những con rồng hay xứ sở mộng mơ mang những cái tên ám chỉ, lại là những con người thật, người đàn ông khỏe kỳ dị được gọi là Tim Sói, một con thú bí ẩn linh sói, một bà hàng xóm khó tính, một người đàn ông cục cằn khó gần, rồi ngay chính người mẹ hay căng thẳng cùng người bố trầm tính của Elsa… 

Họ đều là những nhân vật của cuộc đời bà ngoại, người đã phiêu lưu khắp nơi, để rồi lần lượt hé lộ câu chuyện kỳ lạ nhất về bà. Thông qua những lá thư bí ẩn chứa lời xin lỗi của bà, Elsa bắt đầu hành trình đi tìm sự thật, nghẹt thở và ma mị.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.