Video Tin trong nước

Bắc Giang: Ngỡ ngàng diện mạo vùng nông thôn mới Lục Ngạn

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) từ lâu vẫn được coi là một trong những vùng trồng cây ăn quả tập trung lớn nhất miền Bắc, đặc biệt là vải thiều, thương hiệu gắn liền với vùng đất này.
17:04 - 12/11/2020

Tuy nhiên, những năm gần đây, Lục Ngạn đã mạnh dạn đổi mới cây trồng cho hiệu quả và năng suất cao, đem lại diện mạo mới cho quê hương Bắc Giang và cải thiện cuộc sống của bà con nông dân.

Nhìn vườn thanh long trĩu quả đỏ cả một vùng này, ít ai nghĩ rằng đây là khu vườn cây ăn quả tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang, vì vùng đất này được biết đến nhiều nhất với vải thiều. 

Chị Phạm Thị Đẽ, chủ vườn thanh long này chia sẻ, trước đây, gia đình chị chuyên trồng vải thiều, nhưng nguồn thu từ cây vải khá bấp bênh, lại phụ thuộc nhiều vào thị trường nước ngoài, do đó, cách đây hơn 3 năm, gia đình chị đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng, đầu tư nguồn giống cây thanh long, trồng xen canh với cây vải, đem lại hiệu quả rõ rệt.

Không những đem lại hiệu quả về nông nghiệp khi chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vườn thanh long của chị Đẽ còn là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch, mở ra cơ hội phát triển mô hình trải nghiệm mới.

Khách du lịch đến với nhà vườn này không chỉ được tham quan, tự tay hái quả mà còn được thưởng thức ngay tại vườn và có thể mua, mang về làm quà. Nhà vườn thanh long của gia đình chị Đẽ đã trở thành điển hình tiên tiến trong việc mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, khuyến khích nhiều hộ gia đình khác trong vùng noi theo, góp phần thay đổi diện mạo quê hương Lục Ngạn, Bắc Giang.

Điều này không chỉ cải thiện cuộc sống cùa bà còn nông dân mà còn mở ra hướng đi mới về du lịch miệt vườn trong tương lai.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.