Video Tin trong nước

Bắc Kinh (Trung Quốc) thực hiện việc mua hàng trực tuyến để phòng dịch Covid-19

Nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, chính quyền Bắc Kinh sẽ áp dụng phương thức mua hàng trực tuyến với 4.000 khu dân cư trên địa bàn thành phố.
14:55 - 14/02/2020

Theo thông tin từ chính quyền thành phố Bắc Kinh, nhằm tránh hiện tượng tập trung đông người khiến virus dễ lây lan, thời gian tới người dân thành phố sẽ không phải đến siêu thị hoặc các chợ để mua hàng mà việc này sẽ được tiến hành thông qua các phần mềm mua sắm trực tuyến, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến tận cổng các khu dân cư, sau đó người dân sẽ xuống các địa điểm chỉ định để nhận hàng.

Hiện phương thức mua hàng này đã được áp dụng tại một số khu dân cư ở các quận Thạch Cảnh Sơn, Phòng Sơn… Thời gian tới, sẽ được áp dụng trên 4.000 khu dân cư trên địa bàn thành phố.

Trước đó, chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt và cứng rắn nhằm ngăn ngừa dịch covid-19, khi tiến hành phong tỏa nhiều khu dân cư có người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm bệnh. Tất cả các nhu yếu phẩm cần thiết sẽ được xe chuyên dụng chở đến phục vụ người dân khu vực bị cách ly.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.