Video Tin trong nước

Bắc Ninh đẩy mạnh quảng bá du lịch thông qua mô hình lễ hội ẩm thực

Bắc Ninh không chỉ là quê hương của những làn điệu dân ca quan họ mà nơi đây còn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú. Việc Bắc Ninh lần đầu tiên tổ chức Liên hoan Ẩm thực Du lịch được coi là cú hích để quảng bá du lịch xứ Kinh Bắc thông qua giới thiệu đặc sản và sản vật địa phương.
12:06 - 30/10/2019

Khuôn viên thư viện tỉnh Bắc Ninh náo nhiệt khác hẳn ngày thường cho thấy sức hút của Liên hoan Ẩm thực Du lịch lần đầu tiên tổ chức tại xứ Kinh Bắc. Với hơn 300 lễ hội/năm và hàng trăm làng nghề, Bắc Ninh nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam với những lễ hội văn hóa, du lịch tâm linh. Tuy nhiên, một thế mạnh khác chưa được xứ Kinh Bắc tận dụng quảng bá: du lịch ẩm thực. Và Liên hoan Ẩm thực Du lịch đầu tiên tại Bắc Ninh được kỳ vọng sẽ thổi luồng gió mới đánh thức tiềm năng du lịch của mảnh đất này.

93 gian trưng bày tại Liên hoan Ẩm thực Du lịch Bắc Ninh 2019 tập trung nhiều sản vật đặc trưng của Bắc Ninh và nhiều vùng miền trên cả nước: nem bùi Thuận Thành, bánh đúc Thị Cầu, chè Thái Nguyên, nấm hương rừng, hạt Mắc Khén (Điện Biên)… Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá nét đặc sắc của ẩm thực địa phương.

Dù mới chỉ là lần đầu tiên tổ chức, Liên hoan Ẩm thực Du lịch Bắc Ninh nhận được phản hồi tích cực, là cơ sở để Ban tổ chức kỳ vọng sẽ trở thành một sự kiện thường niên, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch xứ Kinh Bắc.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.