Video Tin trong nước

Bangladesh và Ấn Độ sơ tán hơn 2 triệu người tránh bão Bulbul

Cơn bão Bulbul kèm lốc xoáy đổ bộ vào Ấn Độ và khu vực miền Nam Bangladesh vào ngày 9/11 đã khiến 2 người thiệt mạng. Chính quyền ở các địa phương của 2 nước đã ra lệnh sơ tán hơn 2 triệu người ra khỏi đường đi của bão.
21:30 - 10/11/2019

Theo Cơ quan khí tượng Bangladesh, bão Bulbul, với sức gió lên tới 120 km/giờ, đã yếu đi khi bắt đầu đi qua khu vực Tây Bengal của Ấn Độ và khu vực ven biển Khulna của Bangladesh vào lúc 9h tối 9/11. Các sân bay và hải cảng nằm trong khu vực đường đi của bão đã phải đóng cửa. Khoảng 1.500 du khách đang mắc kẹt trên đảo Saint Martin, phía Nam Bangladesh sau khi các dịch vụ tàu thuyền tạm ngừng hoạt động. 

Ngoài hai cảng lớn nhất của Bangladesh là Mongla và Chittagong phải ngừng hoạt động, các chuyến bay tới sân bay Chittagong cũng bị, hủy và hoãn do thời tiết xấu. 

Tại Ấn Độ, các chuyến bay đi và đến sân bay ở Kolkata bị đình chỉ trong 12 giờ do bão. Tại đảo Mousouri ở Tây Bengal, người dân phải trú trong các trường học và các tòa nhà chính phủ. Các máy bay quân sự và nhiều tàu được lệnh sẵn sàng cứu hộ trong các trường hợp cần thiết. 

Hơn 60.000 người phải sơ tán khỏi khu vực bờ biển phía biên giới Ấn Độ, trong khi phía Bangladesh phải sơ tán khoảng 2 triệu người tới 5.500 điểm tránh trú.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.