Video Vấn đề và bình luận

Bắt cóc trẻ em - Làm thế nào để phòng ngừa?

Thời gian gần đây, hiện tượng bắt cóc trẻ em đang có chiều hướng gia tăng không chỉ gây bức xúc trong xã hội mà đang trở thành mối lo đối với các bậc phụ huynh. Vậy làm sao để phòng ngừa cũng như bảo vệ con trẻ khỏi mối nguy hiểm này?
17:07 - 28/08/2020

Những ngày vừa qua, vụ bắt cóc xảy ra ở Bắc Ninh khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Chiều 21/8, anh Nguyễn Gia Hưng đi làm về có đưa con trai đến khu vực Công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh bằng ô tô để vui chơi. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 5 phút, do không để ý thì cháu Gia Bảo đã bị kẻ gian bắt cóc. May mắn là lực lượng chức năng đã sớm vào cuộc và giải cứu thành công cháu bé.

Dạy con trẻ kỹ năng ứng phó với tệ nạn xã hội - đó là việc đương nhiên cần làm nhưng từ vụ việc tại Bắc Ninh hay một số vụ bắt cóc trẻ trước đó thì rõ ràng trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ cũng đang được đặt ra cấp thiết hơn bao giờ hết.

Để cùng bàn luận kỹ hơn về vấn đề này, trong chương trình hôm nay chúng tôi mời tới trường quay BS Nguyễn Trọng An, nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng tại đây./.