Video Vấn đề và bình luận

Bát Tràng phải làm gì để phát huy danh hiệu "điểm đến du lịch" của thủ đô?

Làng gốm cổ Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội từ lâu đã là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Xã Bát Tràng được công nhận là điểm du lịch của thành phố Hà Nội là tiền đề quan trọng trong việc xây dựng quy hoạch phát triển điểm du lịch Bát Tràng.
10:02 - 03/01/2020

Xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, nơi có làng nghề gốm sứ truyền thống, được thành phố Hà Nội công nhận là “điểm du lịch” của thành phố. Công nhận này là tiền đề quan trọng trong việc xây dựng quy hoạch phát triển điểm du lịch Bát Tràng, trong đó điểm nhấn chính là làng gốm sứ Bát Tràng 500 năm tuổi trở thành một trong những điểm đến của du lịch Hà Nội. Tuy nhiên, có một thực tế là các gia đình sản xuất gốm theo lối truyền thống cũng không còn nhiều, vậy thì liệu Bát Tràng có phát huy được thế mạnh của làng nghề làm gốm cổ, hấp dẫn du khách tới với làng nghề hay không? Và giải pháp nào để giải bài toán khôi phục, phát triển trở lại việc sản xuất gốm sứ thủ công trong cơ chế thị trường yêu cầu sản xuất lớn đang được đặt ra với điểm du lịch này? 

Để làm rõ hơn về vấn đề này chương trình Vấn đề và bình luận hôm nay trao đổi cùng khách mời là Bà Hà Thị Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Thủ công Mỹ nghệ và Làng nghề TP. Hà Nội. 

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và bình luận đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.