Video Tin trong nước

Bệnh nhân 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 đã ra viện

Sáng nay, bệnh nhân 3 tháng tuổi, ca bệnh nhỏ tuổi nhất Việt Nam nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã được ra viện trước sự vui mừng của nhân dân cả nước.
18:28 - 20/02/2020

Tại cuộc họp báo sáng nay, PGS-TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi TW, cho biết bệnh nhi được theo dõi sát sao, sau 2 lần xét nghiệm cháu đều âm tính. Hiện tại, bé không sốt, không ho, bú tốt. Mặc dù chăm sóc bé 10 ngày tại bệnh viện nhưng mẹ của bé xét nghiệm âm tính virus gây bệnh. 

Bệnh nhi ra viện sáng nay là cháu ngoại của bệnh nhân đã từng dương tính với Covid-19 trước đó ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Trước đó có 3 địa phương công bố dịch là Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Khánh Hòa. Tại Khánh hòa kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, hơn 30 ngày qua, tỉnh Khánh Hòa không phát hiện thêm ca mắc mới hay nghi nhiễm và tỉnh này đủ điều kiện công bố hết dịch theo quy định.

Bệnh nhi ra viện và được đưa về địa phương, tiếp tục được các y, bác sĩ tại đây theo dõi sức khỏe. Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục hỗ trợ các bác sĩ tại địa phương trong việc chăm sóc cho cháu bé. 

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.