Video Tin trong nước

Bệnh viện Phổi Trung ương hỗ trợ Vĩnh Phúc chống dịch Covid-19

Tại vùng dịch Covid-19 ở xa Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, một số bệnh viện tuyến Trung ương, trong đó có bệnh viện Phổi Trung ương đang hỗ trợ trang thiết bị khám và điều trị bệnh nhân.
21:05 - 17/02/2020

Bệnh viện Phổi Trung ương đã hỗ trợ một xe cứu thương và một xe chụp X-quang lưu động phục vụ công tác vận chuyển bệnh nhân và chẩn đoán bệnh tại vùng cách ly, bởi sẽ khó di chuyển bệnh nhân, tránh lây lan dịch trong cộng đồng. Tất cả dịch vụ y tế đều hướng tới khám và điều trị cách ly tại chỗ.

Hiện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương là đơn vị duy nhất xét nghiệm Covid-19, tuy nhiên số lượng xét nghiệm mỗi ngày chỉ đạt 100 mẫu xét nghiệm. Với số lượng như vậy sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu xét nghiệm, nếu lượng bệnh nhân mắc tăng. Vì vậy Bệnh viên Phổi Trung ương cũng đã triển khai thử nghiệm hệ thống xét nghiệm mới phát hiện virus Covid-19. Hệ thống này đang được Hàn Quốc sử dụng để xét nghiệm và phát hiện ca nhiễm.

Bộ Y tế đã phân tuyến điều trị theo phương châm 4 tại chỗ (phát hiện, chẩn đoán, cách ly, theo dõi tổ chức ở các tuyến), bắt đầu từ tuyến huyện. Bộ Y tế cũng thành lập những đội phản ứng nhanh, hỗ trợ các địa phương, nếu gặp khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh và chẩn đoán cho người dân.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.