Video Tin trong nước

Bộ trưởng Quốc phòng Myanmar đến thăm Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Nhân chuyến làm việc tại Việt Nam dự Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN 2020, Bộ trưởng quốc phòng Myanmar - Trung tướng Sein Win đã tới thăm bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và Hoàng thành Thăng Long, thủ đô Hà Nội.
20:20 - 20/02/2020

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam là một trong những nơi lưu giữ nhiều kỷ vật chiến tranh qua các thời kỳ, nhằm phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn quân; di sản văn hóa dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là một trong những điểm du lịch, tham quan được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng lựa chọn là điểm đến nhân dịp đến Việt Nam tham dự Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN 2020 (ADMM).

Trung tướng Sein Win bày tỏ ấn tượng về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam, với những tấm gương Hai Bà Trưng, Bà Triệu. Được tận mắt tìm hiểu những vũ khí, vật dụng gắn liền với sự hình thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng khâm phục ý chí và lòng quyết tâm của quân đội ta, từ một đội quân ban đầu chỉ có 34 người, đã nhanh chóng lớn mạnh và trưởng thành trong gian khó, đánh thắng sự xâm lược các nước đế quốc hàng đầu thế giới.

Trong dòng chữ ghi cảm nhận tại Bảo tàng Lịch sử quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Myanmar bày tỏ trân trọng lịch sử đất nước và dân tộc Việt Nam cũng như quá trình phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam, chúc cho đất nước, nhân dân và Quân đội Việt Nam ngày càng phát triển.

Nằm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam là một trong số 7 bảo tàng quốc gia có số lượng hiện vật và số lượt khách tham quan đông nhất hiện nay. Thông qua những hiện vật gốc độc đáo, bảo tàng trở thành một trung tâm văn hoá, lịch sử, một địa điểm hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.