Video Tin trong nước

Bối cảnh quay phim ở Việt Nam - “Mỏ vàng” chưa được khai thác

Với lợi thế thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành điểm đến của các đoàn làm phim trên thế giới. Thế nhưng vẫn rất cần những điều chỉnh hợp lý về chính sách để thực sự tạo thuận lợi cho các đoàn làm phim.
11:15 - 30/11/2019

"Chuyện của Pao"....

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"...

Hay gần đây nhất, bộ phim bom tấn của điện ảnh Hollywood "Kong: Đảo đầu lâu" không chỉ là những tác phẩm điện ảnh để lại nhiều ấn tượng cho người xem bởi những bối cảnh quay tuyệt đẹp, mà còn đưa những bối cảnh quay đó trở thành những địa điểm du lịch cực kỳ thu hút cả du khách trong nước và quốc tế. Trong kỳ LHP năm nay, không ít đoàn làm phim quốc tế bày tỏ ý định muốn dùng bối cảnh quay ở Việt Nam trong các tác phẩm của mình.

Mang lại rất nhiều tín hiệu tích cực cho việc phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thế nhưng bối cảnh quay phim tại Việt Nam vẫn chỉ đang được coi là mỏ vàng chưa được khai thác khi cánh cửa đón các đoàn làm phim quốc tế còn quá nhỏ hẹp.

Phong cảnh thiên nhiên Việt Nam qua những tác phẩm điện ảnh giàu giá trị nghệ thuật là một sự kết hợp hoàn hảo, cũng như khi điện ảnh phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của ngành du lịch, rộng hơn là thúc đẩy kinh tế đất nước. Với bối cảnh điện ảnh Việt Nam đang trong quá trình hội nhập, những thay đổi về chính sách trong thời điểm này là rất cần thiết để đưa điện ảnh, văn hoá, hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.