Video Muôn màu cuộc sống

Bồng bềnh sông nước Cần Thơ

Cần Thơ, mảnh đất Tây Đô lắm kênh nhiều rạch. Nơi đây, cuộc sống của con người gắn liền với xuồng, với nghe, với sông, với nước, làm nên những câu chuyện bồng bềnh cùng sông nước Cần Thơ.
11:16 - 26/11/2020

Cần Thơ không có mùa đông, chỉ có hai mùa mưa nắng, thế nên 5 rưỡi 6h trời đã sáng trưng. Người từ các tỉnh lân cận tấp nập nghe xuồng về đây mua bán nhộn nhịp. Mùa nào thức nấy. Trước mũi thuyền cho dựng một cây cột cao, thuyền bán gì thì treo lên cột thay cho biển hiệu. Ai đến chợ nổi Cái Răng cũng sẽ được nghe giới thiệu về điều này. 

Bên bờ sông Cần Thơ chằng chịt kênh rạch, từ bao đời nay, những làng nghề truyền thống mọc lên mang theo những câu chuyện về một vùng miền Tây sông nước.

Nếu như ở nơi khác đất mặt đường luôn có giá trị, thì ở vùng sông nước này, nhà ven kênh rạch, có bãi để nghe xuồng cập vào là điều kiện tiên quyết để hình thành lên các làng nghề.

Và nếu có dịp, hãy đừng quên tìm hiểu những con người ở mảnh đất này, bạn sẽ nhận ra ngay, rằng con người nơi đây chân chất và hiền hoà quá đỗi. 

Những chiếc nghe đưa du khách bồng bềnh cùng sông nước Cần Thơ, còn chở theo cả những câu chuyện về một kiếp người nơi đây, đó là câu chuyện của những người lái đò đưa khách khám phá Cần Thơ, khám phá cuộc sống của miền Tây sông nước. Những gương mặt xạm màu nắng gió. Những gương mặt rất miền Tây. Và nếu hỏi han, bạn sẽ được nghe rất nhiều những câu chuyện về cuộc sống ở mảnh đất này từ chính những nngười đã lênh đênh cùng sông nước Cần Thơ cả cuộc đời.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.