Video Thế giới đó đây

Bức tranh của họa sĩ Pháp Paul Gauguin được bán với giá 9,5 triệu euro

Một bức tranh của họa sĩ hậu ấn tượng người Pháp Paul Gauguin vừa được bán với giá 9,5 triệu euro tại buổi đấu giá diễn ra tại Paris, Pháp ngày 3/12, gần gấp đôi mức giá ước tính ban đầu của nhà đấu giá.
15:40 - 04/12/2019

Bức tranh có tựa đề Te Bourao II, mô tả một dòng suối với những con chim đậu bên bờ, điểm xuyết những khóm hoa màu sắc. Bức tranh có tông màu chủ đề là xanh lam và xanh lá cây. Bức tranh do họa sĩ nổi tiếng người Pháp Paul Gauguin vẽ vào năm1897, khi ông đang sống ở Tahiti, một hòn đảo nằm ở trung tâm Thái Bình Dương.

Bức tranh do một nhà sưu tập tư nhân mua lại, và đây vẫn sẽ là tác phẩm duy nhất vẫn còn thuộc sở hữu của một nhà sưu tập tư nhân, trong tổng số 9 bức tranh xoay  quanh kiệt tác của Gauguin có chủ đề “Chúng ta đến từ đâu? Chúng ta là cái gì? Chúng ta đang đi đâu?”.

Dự kiến bức tranh này sẽ được lưu giữ tại Pháp. Các tác phẩm còn lại nằm trong loạt tranh này hiện đang được trưng bày trên khắp thế giới, bao gồm Bảo tàng Mỹ thuật Boston ở Anh và Bảo tàng Hermitage ở Saint Peterburg ở Nga.

Trước đó, vào năm 2015, tác phẩm “When Will You Marry?” của Gauguin cũng được vẽ khi ông ở Tahiti đã được bán với giá 300 triệu USD, khiến nó trở thành tác phẩm nghệ thuật đắt nhất từng được bán vào thời điểm đó.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.