Video Tin trong nước

Bùng nổ số ca tử vong do Covid-19 tại Anh và Tây Ban Nha

Trong khi Mỹ đang chứng kiến sự bùng nổ của số ca mắc Covid-19 khi có tới gần 1.200 người tử vong chỉ trong 24 giờ qua, châu Âu vẫn là châu lục chịu tác động mạnh nhất của dịch bệnh, chiếm tới một nửa trên tổng số hơn 53.000 người tử vong trên thế giới.
14:35 - 04/04/2020

Tại Anh, hôm qua đã ghi nhận số ca tử vong trong một ngày cao nhất từ trước đến nay. Theo số liệu của Bộ Y tế Anh, trong vòng 24 giờ qua, đã có thêm gần 700 bệnh nhân Covid-19 tại nước này qua đời, đưa tổng số người tử vong ở Anh lên hơn 3.600 người, tăng 23% so với ngày trước đó. Trong khi số ca mắc mới thì không ngừng tăng lên.

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, quốc gia có số người tử vong cao thứ 2 thế giới chỉ sau Italia, số ca tử vong mới trong 24 giờ qua đã vượt 900 người, khiến tổng số người chết tại nước này lên gần 11.000 người. 

Tuy nhiên, theo chính quyền Tây Ban Nha, tốc độ gia tăng các ca tử vong, nhập viện và mắc mới đang chậm lại. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chính phủ nhiều nước đã triển khai các biện pháp quyết liệt, dù thừa nhận có thể phải trả giá về kinh tế. Thống kế cho thấy, hoạt động của lĩnh vực tư nhân tại khu vực đồng tiền chung châu Âu trong tháng 3 đã giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.