Video Tin trong nước

Cần đặc biệt quan tâm việc phòng dịch tại các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, bệnh viện

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra sáng nay tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban Chỉ đạo lưu ý các tỉnh thành phố cần đặc biệt quan tâm phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, bệnh viện, chợ.
22:11 - 10/05/2021

Tại cuộc họp, Bộ Y tế khẳng định, Việt Nam đang phải đối mặt với đợt dịch Covid-19 nguy hiểm nhất từ trước đến nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đợt dịch lần thứ 4 này bùng phát với những khó khăn, phức tạp hơn so với 3 lần trước, do sự xuất hiện của các biến chủng mới của virus, đặc biệt là biến chủng từ Ấn Độ có tốc độ lây nhanh hơn và bùng phát mạnh hơn. 

Ngoài ổ dịch ở Bệnh viện K và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện có 26 tỉnh, thành phố nước ta đang lưu hành dịch Covid-19. Nếu tính về nguồn lây thì ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương gây lây nhiễm nhiều nhất với 221 ca, lây ra 9 tỉnh, thành phố. Ổ dịch tại Bệnh viện K gây ra lây nhiễm khoảng 100 ca. Các chuyên gia cho rằng, các cấp, các ngành, các địa phương cần khắc phục ngay tình trạng lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch.

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 yêu cầu: các địa phương cần đặc biệt quan tâm phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tuy chúng ta đã cơ bản xác định được các ổ bệnh, nhưng các địa phương cần phải hết sức cảnh giác bởi có thể vẫn có những ổ dịch khác chưa được phát hiện. 

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế cùng với việc chuẩn bị kịch bản có 50.000 ca mắc covid-19 mới thì khẩn trương xây dựng kế hoạch về trang thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm cho kịch bản 30.000 người mắc covid-19 trình Chính phủ và tham khảo thêm giá các loại sinh phẩm xét nghiệm của thế giới, đồng thời nghiên cứu các loại sinh phẩm mới được sản xuất trong nước và nhập khẩu để đưa ra giá thành hợp lý. Bộ Tài chính chỉ đạo các sở tài chính không để tình trạng nợ động việc mua trang thiết bị, sinh phẩm chống dịch đảm bảo không để thiếu kinh phí trong việc mua sắm sinh phẩm, thiết bị phòng dịch.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.