Video Vấn đề và bình luận

Cần làm gì để gắn kết làng nghề cây cảnh với tour dịch vụ du lịch trong dịp Tết nguyên đán?

Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để khai thác các tour du lịch trải nghiệm làng nghề. Đặc biệt những làng nghề cây cảnh: Phụng Công, Văn Giang, Vị Khê, Nam Định... Tết Nguyên đán là cơ hội để triển khai các tour du lịch làng nghề do nhu cầu tham quan, thưởng lãm, mua sắm cây cảnh trưng Tết tăng.
14:07 - 23/01/2020

Phát triển làng nghề gắn kết với du lịch là mô hình mà thế giới đã làm rất phổ biến, những nước nổi tiếng với việc phát huy tốt các điểm du lịch gắn làng nghề là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Ở việt nam một số làng nghề đã bắt đầu triển khai vào tour tuyến khu vực phía Bắc có làng nghề Bát Tràng, làng hoa cây cảnh bon sai Phụng Công, Văn Giang, hưng Yên, làng hoa cây cảnh Vị Khê, Nam Định hay gốm Bầu Trúc, Ninh Thuận,  gần đây là các tour tuyến khai thác tốt du lịch như hoa tam giác mạch Hà Giang hay hoa ban Tây Bắc. ở các địa phương biết tận dụng sản phẩm làng nghề thành sản phẩm du lịch, Nguồn thu của người dân làng nghề từ bán hàng, khai thác du lịch đều rất tốt. Chỉ tiếc là hiện nay số làng nghề biết khai thác sản phẩm làng nghề thành sản phẩm du lịch con số rất hạn chế, trong khi số làng nghề ở Việt Nam là hơn 1000 làng nghề trên cả nước.

Tại sao làng nghề, trong đó có làng nghề cây cảnh không trở thành tour du lịch trong dịp Tết Nguyên đán?

Các cơ quan quản lý làng nghề phải làm gì để khai thác thế mạnh làng nghề gắn kết phát triển du lịch? 

Để bàn về vấn đề này chương trình Vấn đề và Bình luận hôm nay đã trao đổi với khách mời là: Ông Lưu Duy Dần - Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.