Video Sách và cuộc sống

Cẩn trọng cái đầu

“Cẩn trọng cái đầu” không chỉ là cuốn cẩm nang cung cấp những thông tin khoa học và những lí giải hữu ích về sức khỏe tâm thần dành cho người trẻ trong xã hội hiện đại, mà đây còn là cuốn sách khiến bạn suy nghĩ về những khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống.
19:48 - 04/12/2019

“Cẩn trọng cái đầu” (Mind your head) là cuốn sách bán chạy của nữ tác giả Juno Dawson và Tiến sĩ tâm lí học lâm sàng người Anh Olivia Hewitt. Sách được chuyển ngữ bởi các thành viên sáng lập trang thông tin Beautiful Mind Vietnam - Dự án phi lợi nhuận ra đời từ năm 2015 với mục tiêu chia sẻ các kiến thức về tâm lí học lâm sàng, sức khỏe tâm lí, các rối loạn về tâm thần cũng như các phương pháp điều trị cho cộng đồng.

Thông điệp lớn nhất mà cuốn sách này mong muốn mang đến cho độc giả chính là mỗi chúng ta không cần phải quá ngại ngần khi đối mặt với những rắc rối tâm thần của chính mình. Hóa ra những vấn đề sức khỏe tâm thần mà chúng ta gặp phải, nó cũng phổ biến như chuyện bị cộc đầu vậy, chẳng chừa một ai, nó có thể chỉ choáng váng một chút rồi tự tan biến ngay, nhưng cũng có thể tạo ra một chấn thương rất nặng nề nếu ta không thực sự lắng nghe những triệu chứng của bản thân mình.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.