Video Tin trong nước

Cảnh báo ô nhiễm không khí tại Indonesia

Giới chức Indonesia vừa phải phải đóng cửa một sân bay trên đảo Sumatra do khói mù từ các đám cháy rừng khiến tầm nhìn bị hạn chế. Ngoài ra, khói mù ngày càng trầm trọng đang khiến hàng nghìn trường học đã phải đóng cửa, trong khi hàng trăm nghìn người đã gặp phải các vấn đề hô hấp.
15:52 - 15/09/2019

Các đám cháy rừng xảy ra ở Indonesia thường là do người dân đốt rừng phát quang đất để trồng cọ lấy dầu và các loại cây trồng khác cũng như các hoạt động tại lâm trường sản xuất các nguyên liệu giấy. Indonesia đã phải huy động khoảng 10.000 nhân viên phối hợp khống chế cháy rừng trên cả nước, trong đó hơn một nửa diện tích thuộc các tỉnh như Riau, Jambi, Nam Sumatra, Tây Kalimantan, Trung Kalimantan và Nam Kalimantan. 

Khói mù ngày càng trầm trọng cũng khiến cho nhiều trường học tại tỉnh Riau và Jambi phải đóng cửa. Số liệu y tế tại cả hai tỉnh cho thấy, hơn 300.000 người đã gặp phải các vấn đề hô hấp kể từ khi tình trạng này xảy ra.

Indonesia đang trải qua đợt cháy rừng tồi tệ nhất trong hai thập kỷ qua, ảnh hưởng tới nhiều nước láng giềng tại Đông Nam Á như Singapore, Malaysia và Thái Lan. Trong tuần này, các học sinh tại hàng trăm trường hợp ở tỉnh Serawak của Malaysia đã phải nghỉ học do khói bụi  từ Indonesia. Chính quyền nhiều tỉnh ở miền Nam Thái Lan cũng đã phân phát khẩu trang cho người dân và du khách.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.