Video Thế giới đó đây

Cặp đôi cao tuổi người Nga với đam mê khiêu vũ

Tại nước Nga, bà Maya Kachina và ông Lev Kitayev sống ở Moscow đang thu hút sự chú ý nhờ niềm đam mê khiêu vũ không phai tàn theo thời gian. Với họ, tuổi tác chỉ là những con số, không thể tác động đến niềm vui và sự say mê.
16:29 - 25/02/2020

Bà Kachina năm nay 82 tuổi luôn cảm thấy vui khi khiêu vũ. Bạn khiêu vũ của bà là ông Kitayev, cũng đã ngoài 80. Họ lần đầu lập thành đôi khiêu vũ cùng nhau là cách đây hơn 20 năm. Tới nay, họ vẫn tiếp tục khiêu vũ và là một trong những cặp khiêu vũ cao tuổi nhất ở nước Nga.

Không trở thành vũ công bale, nhưng bà vẫn theo đuổi niềm đam mê nhảy múa của riêng mình. Cho tới tận khi đã ngoài 80 tuổi, bà và bạn nhảy vẫn có những vũ điệu đẹp mắt, khiến người xem thích thú. Để giữ được sức khỏe, bà tập luyện hàng ngày. 

20 năm qua, cặp khiêu vũ cao tuổi thường biểu diễn tại các trung tâm xã hội dành cho người già. Họ biểu diễn miễn phí, thường là trước hoặc sau bữa ăn trưa. Người về hưu có thể tới đó ăn miễn phí và xem biểu diễn. Sau hai chục năm cùng diễn, hai cụ có một mối quan hệ khăng khít, thấu hiểu nhau trong từng bước nhảy. Họ cho biết, động lực lớn nhất của việc khiêu vũ này là nhu cầu chia sẻ niềm vui.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.