Video Tin trong nước

Cát Bà phát triển du lịch xanh, bền vững

Nằm cách thành phố Hải Phòng 45km về phía Đông, Cát Bà là một trong những điểm đến hấp dẫn và chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của thành phố Hải Phòng nói riêng, du lịch vùng duyên hải Đông Bắc và Việt Nam nói chung.
07:44 - 28/01/2021

Chú trọng việc phát triển du lịch theo hướng xanh và bền vững là định hướng của chính quyền địa phương và cả những doanh nghiệp đầu tư tại đây.

Flamingo Cát Bà Beach Resort là một trong những dự án được Flamingo Holding Group đầu tư và mới đi vào hoạt động tại Cát Bà, Hải Phòng. Theo đại diện chủ đầu tư, tập đoàn mong muốn mang đến cho Cát Bà một diện mạo mới, giúp du khách nơi đây có thể tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nhưng vẫn gần gũi, giao hòa với thiên nhiên. Để làm được điều đó, Flamingo Group đã nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để có thể vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh mà vẫn bảo tồn được những nét đẹp tự nhiên, duy trì tiềm năng du lịch bền vững của đảo ngọc.

Đã từ lâu Cát Bà được xem như một kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho Hải Phòng. Chính vì vậy, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cát Hải luôn chăm lo, bảo vệ, giữ gìn và tôn tạo những “bảo vật” quý giá mà thiên nhiên dành cho mảnh đất nơi đây với mong muốn xây dựng Cát Bà trở thành một hòn đảo du lịch xanh và khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

So với nhiều địa phương có biển, đảo như Quảng Ninh, Khánh Hòa hay Kiên Giang thì Cát Bà (Hải Phòng) có phần khiêm tốn hơn. Nhưng với những bước đi chậm mà chắc, nơi đây đang từng bước chuyển mình, vừa khai thác du lịch, vừa bảo vệ môi trường trong xanh vì một nền công nghiệp không khói bền vững. Và với những tiềm năng sẵn có của rừng và biển cùng định hướng phát triển du lịch xanh, Cát Bà hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến thú vị cho các du khách thích khám phá.

Vũ Khuyên - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.