Video Tin quốc tế

Cấu trúc Nhà thờ Đức Bà đã được đảm bảo an toàn

Cơ quan phụ trách việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà cho biết, nhà thờ đang được “giữ vững” và đã chính thức không còn trong tình trạng nguy hiểm về mặt cấu trúc, sau 2 năm kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại đây.
19:41 - 15/04/2021

Các công nhân hiện đang củng cố mái vòm của Nhà thờ Đức Bà, nơi từng bị ngọn tháp nhọn phía trên rơi xuyên qua. Các thiết bị bảo vệ cho phần mái vòm cũng đã được lắp đặt để tránh ảnh hưởng của thời tiết.

Nhà thờ Đức Bà, một địa danh nổi tiếng với kiến trúc Gothic và là một điểm thu hút khách du lịch lớn của nước Pháp đã bốc cháy vào ngày 15/4/2019. Ngọn lửa đã phá hủy phần chóp và mái nhà.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ tiến hành trùng tu nhà thờ trong vòng 5 năm. Tuy nhiên cho đến nay, hầu hết các công việc được tiến hành đều tập trung vào việc đảm bảo an toàn cho tòa nhà, bao gồm thu dọn chì độc hại từ mái nhà và ngọn tháp bị tan chảy trong đám cháy.

Cơ quan phụ trách việc trùng tu cho biết, giai đoạn này sẽ kéo dài đến mùa hè. Ngày hoàn thành việc trùng tu và mở cửa trở lại nhà thờ vẫn được ấn định vào năm 2024.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.