Video Tin trong nước

Cây đàn Alligator của Jerry Garcia có giá lên tới 400 nghìn USD

Fender Stratocaster - chiếc guitar của trưởng ban nhạc Grateful Dead - Jerry Garcia sẽ được bán đấu giá với giá 400 nghìn USD tại Los Angeles vào tuần tới.
19:58 - 07/12/2019

Cây guitar này có biệt danh là Alligator bởi hình dán con cá sấu được dán phía trên mà cây đàn. Cây đàn này đã được Jerry Garcia sử dụng trong chuyến lưu diễn châu Âu vào năm 1972 của nhóm Grateful Dead và các buổi biểu diễn trực tiếp trong khoảng thời gian từ năm 1971-1973. Cây đàn guitar này được sản xuất vào năm 1955, và được nhiều người cho rằng nhạc sĩ người Anh Graham Nash trao tặng nó cho Jerry Garcia.

Alligator là một trong 70 cây guitar được bán vào ngày 10 tháng 12 từ bộ sưu tập của Gracia. Trước đó Cây guitar của nhà soạn nhạc Wolf được Jerry Garcia chơi trong hơn hai thập kỷ, đã được bán với giá 1,9 triệu USD trong một cuộc đấu giá từ thiện vào năm 2017.

Theo các chuyên gia, guitar rock là một trong những món đồ được săn đón và sưu tầm nhất tại những buổi đấu giá. Một chiếc Fender Stratocaster màu đen thuộc sở hữu của David Gilmour của Pink Floyd đã lập kỷ lục thế giới trị giá 3,9 triệu USD tại buổi đấu giá ở New York, Mỹ vào tháng 6 năm 2019.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.