Video Thế giới đó đây

Cây thông Giáng sinh độc đáo bằng nhựa tái chế ở Estonia

Cây thông là biểu tượng của nhiều nước trên thế giới khi bước vào mùa Giáng sinh. Và tất nhiên, việc có một cây thông ấn tượng là mong ước của nhiều người trong mùa Giáng Sinh. Tại thị trấn Viimsi của Estonia, Giáng sinh năm nay lại trở nên độc đáo hơn với cây thông được làm bằng nhựa tái chế.
14:16 - 07/12/2019

Năm nay, thị trấn Viimsi nằm ngay bên ngoài thủ đô Tallinn của Estonia quyết định đã đến lúc làm cho Giáng sinh trở nên phù hợp hơn và xanh hơn với một cây thông Noel đặc biệt. Thay vì cây thông truyền thống, các nghệ sỹ đang lắp đặt những chiếc thùng nhựa để tạo nên 1 cây thông ở vị trí trung tâm trong lễ Giáng sinh của thị trấn Viimsi. Ý tưởng này do nghệ sỹ Teet Suur thực hiện với mục đích tạo ra một cây thông thân thiện với môi trường.

Theo thị trưởng của Viimsi, Laine Randjarv, điều tốt nhất để bảo vệ môi trường và  tạo ra một lễ Giáng sinh xanh là để những cây thông thực sự thuộc về những cánh rừng.

Cây thông độc đáo này cao 11 mét và được lắp ghép từ gần 1200 chiếc hộp với những chiếc đèn màu tạo nên một sự thay thế kỳ diệu cho những cây thông thật trong lễ Giáng Sinh. Nhiều người dân cũng cảm thấy bất ngờ khi chiêm ngưỡng cây thông độc đáo này.

Theo anh Teet Suur, việc tạo nên cây thông bằng nhựa tái chế này chính là thông điệp quan trọng về việc bảo vệ môi trường, mà anh muốn truyền tải đến mọi người dân trên thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.