Video Tin trong nước

Chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm giao thông

Thời gian gần đây, trên cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe.
20:39 - 24/03/2021

Thực tế này yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ hơn từ phía gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền, nhắc nhở học sinh về những quy định khi tham gia giao thông đường bộ khi mà ý thức chấp hành của học sinh chưa cao, còn nhiều trường hợp vi phạm.

Không khó nhận ra hình ảnh các em học sinh điều khiển phương tiên trong tình trạng không đội mũ bảo hiểm… Chỉ trong khoảng thời gian ngắn trước giờ đi học buổi sáng, Đội CSGT số 10, CA TP Hà Nội đã xử lý được nhiều trường hợp học sinh vi phạm luật ATGT. Đa số các em lấy lý do là nhà gần trường hoặc sợ muộn giờ học nên chẳng may “quên” đội mũ bảo hiểm.

Nhưng đáng nói hiện nay, nhiều phụ huynh cũng chưa chú trọng đến việc giáo dục con em mình tuân thủ luật ATGT. Không quan tâm, dạy dỗ con ý thức chấp hành luật giao thông có thế dẫn đến thói quen xấu sau này cũng như gây nguy hiểm cho trẻ.

Trên thực tế, lực lượng chức năng đã nỗ lực chấn chỉnh tình trạng vi phạm này, nhưng công tác xử lý đang gặp nhiều khó khăn. Ví dụ như trường hợp có hành vi cố tình lao thẳng vào CSGT để bỏ chạy. Đây là hành vi rất nguy hiểm, có thể dẫn tới những vụ tai nạn chết người.

Để công tác bảo đảm ATGT học đường đạt được hiệu quả thiết thực, quan trọng nhất vẫn là hình thành cho các em ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông. Ngoài sự nỗ lực của nhà trường, lực lượng chức năng thì mỗi phụ huynh phải là những tấm gương chuẩn mực, tự giác chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm ATGT để con trẻ noi theo.

Thực hiện: Hải Linh – Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.