Video Thế giới đó đây

Châu Âu lần đầu tiên chấp nhận thực phẩm làm từ côn trùng

Những con sâu bột vàng giờ đây sẽ sớm xuất hiện tại nhiều bàn ăn ở châu Âu, sau khi trở thành loài côn trùng đầu tiên được chính thức chấp nhận là một loại thực phẩm an toàn dành cho con người.
05:45 - 15/01/2021

Chứng nhận an toàn đối với việc tiêu thụ sâu bột vàng sấy khô của Cơ quan Giám sát an toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu EFSA đã mở đường cho các nhà hàng trong khu vực cung cấp các loại thực phẩm từ côn trùng.                

Theo thông báo của EFSA, các thành phần chính trong sâu bột là protein, chất béo và chất xơ, nhưng cũng cảnh báo rằng cần nghiên cứu thêm về khả năng gây dị ứng của loại côn trùng này. Đây được xem là bước đầu để giới chức EU quyết định xem có cho phép bán mặt hàng này tại 27 nước trong khu vực hay không.    

EFSA cho biết họ đã nhận được 156 đơn đăng ký đánh giá an toàn đối với loại “thực phẩm mới” kể từ năm 2018, bao gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ tảo đến một loạt các loại côn trùng. Các thực phẩm từ côn trùng hiện đang được tiêu thụ rộng rãi tại nhiều nơi trên thế giới như châu Phi, Mỹ Latinh, Australia và New Zealand.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.