Video Tin trong nước

Chiếu hội sân đình - đưa nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với giới trẻ

Với mong muốn bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống, đồng thời chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam, Khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa tổ chức sự kiện “Chiếu hội sân đình” vào tối 24/11/2020.
23:14 - 25/11/2020

Sự kiện này xuất phát từ bài tập kết thúc môn học của 1 nhóm sinh viên khoa Du lịch, trường ĐH Văn hoá. Bằng tình yêu nghệ thuật truyền thống, nhóm các bạn trẻ này đã lên ý tưởng, khảo sát và kêu gọi tài trợ để hiện thực hoá bằng được mong muốn đưa nghệ thuật truyền thống đến với “sân chơi” của các bạn trẻ.

Thông qua không gian "4 chiều" của sân khấu, người xem được trở về ký ức tuổi thơ dưới mái đình làng cổ kính, trên chiếc chiếu đình, cùng nhau ngồi lại và thưởng thức một đêm diễn mang tính nghệ thuật đặc sắc.

Tại chương trình, ngoài việc được giao lưu, trò chuyện về chuyện nghề, chuyện đời với các nghệ sĩ, nghệ nhân; được thử sức mình với những loại hình nghệ thuật truyền thống dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chính các nghệ nhân, các bạn trẻ còn được thưởng thức những tiết mục đặc sắc của Đoàn nghệ sĩ Nhà hát Chèo Việt Nam.

Một số tiết mục tiêu biểu có thể kể đến là: Múa cổ - Con đĩ đánh bồng của nghệ nhân làng Triều Khúc; Hát trống quân của đoàn nghệ nhân đến từ xã Khánh Hà (huyện Thường Tín, Hà Nội); Hát Quan họ, múa dân gian của sinh viên trường Đại học Văn hoá Hà Nội...

Minh Quyên - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.

Video khác