Video Thế giới đó đây

Chiêm ngưỡng khu vườn hoa giấy độc đáo ở New York, Mỹ

Nước Mỹ hấp dẫn và thu hút du khách với hàng trăm địa điểm đẹp đến nao lòng, với những vườn hoa mỹ lệ, tươi đẹp. Và nếu có cơ hội đến East Harlem, thành phố New York, du khách cũng đừng bỏ qua một vườn hoa cực kỳ độc đáo nơi đây.
15:14 - 08/09/2019

Ít ai biết rằng trong căn hộ của nhà thiết kế Sourabh Gupta ở East Harlem lại có một căn phòng chứa muôn sắc hoa như thế này. Chỉ nhìn thôi nhiều người cứ ngỡ đây là những bông hoa tươi ngoài vườn, thế nhưng thực ra đây chỉ là những bông hoa giấy. Từ nhỏ, vốn sinh ra và lớn lên trong một ngôi trường thiếu thốn đã dạy cho anh không được sống lãng phí vì vậy anh Gupta đã tự tạo ra vườn hoa riêng mình, từ loại hoa bao tay chồn, Lan Hài Tiên cho đến hoa cúc.

Anh Gupta đã từng là sinh viên kiến trúc ở Ấn Độ trước khi theo học trường thiết kế Parsons ở New York. Tuy nhiên anh đã bỏ học sau một năm. Năm 2017, một nhà tư vấn đã đưa anh đến buổi trình diễn thời trang của nhà thiết kế Nhật Bản Rei Kawakubo tại Viện trang phục tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan và chính buổi diễn đã khơi nguồn cảm hứng cho anh Gupta nhờ những bộ cánh tuyệt đẹp. 

Anh đăng tải những mẫu thiết kế hoa của mình lên Instagram và thu hút được sự chú ý của nhiều nhà thiết kế trong đó có nhà thiết kế nổi tiếng Tory Burch. Nhờ vậy mà anh đã nhận được đơn hàng thiết kế 300 bông hoa giấy để đính lên áo choàng của nhà thiết kế này trong dạ tiệc Met Gala vào tháng 5 vừa qua. Anh thường dùng màu nước và màu thực phẩm để tô điểm thêm màu sắc cho những bông hoa.

Nhà thiết kế Sourabh Gupta chỉ mới thực sự tập trung vào việc thiết kế hoa giấy cách đây 8 tháng và chuyển đến căn hộ này trong 5 tháng trước. Những bông hoa đầy sắc màu trong căn hộ của anh chỉ mới được tạo ra cách đây 1 tháng. Các tác phẩm này đều được giới thệu tại triển lãm ở Bảo tàng Lịch sử Bolton./.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.