Video Thế giới đó đây

Chile: Robot tương tác giúp trẻ em học tập

Các nhà khoa học Chile đã phát triển loại robot mini giúp trẻ em tăng khả năng tương tác và nâng cao hiệu quả học tập. Chương trình này đang được thử nghiệm tại trường mẫu giáo Club Dulce ở thủ đô Santiago de Chile.
17:04 - 19/08/2019

Công ty Ingeniera Et Ciencias có trụ sở tại thủ đô Santiago de Chile đang phát triển một robot mini hỗ trợ cho việc dạy học có tên gọi là Sima. Sima trông giống như một món đồ chơi điện tử nhỏ thường thấy bán ở các cửa hàng đồ chơi, nhưng nó lại có tính năng tương tác phù hợp với độ tuổi trẻ mẫu giáo.

Không chỉ có khả năng nói chuyện, robot Sima còn có các biểu cảm khuôn mặt trên màn hình, khiến cho việc giao tiếp giữa người và robot trở nên thú vị hơn. Khoảng 30 em nhỏ ở trường mẫu giáo Club Dulce khi được tương tác với những chú robot Sima đã tỏ ra rất thích thú.

Robot Sima đặc biệt thích hợp với việc dạy và học ngôn ngữ, hiện tại đã được tích hợp tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh, là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các giáo viên. Với hơn 2.000 giờ học thử nghiệm ở Chile cho thấy hiệu quả tốt, Ingeniera Et Ciencias mong muốn đưa robot Sima đến với môi trường học tập tại Argentina,
Ecuador và Mexico.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.